Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR) từ lâu đã là một khía cạnh được nhiều các doanh nghiệp lớn trên thế giới quan tâm. Một hoạt động CSR tốt sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp trên nhiều phương diện như tạo hiệu ứng tốt lan tỏa đối với thị trường về thương hiệu.
Ở Việt Nam, các doanh nghiệp quốc tế cũng thường xuyên thay nhau triển khai các hoạt động CSR nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng. Dù vậy, đa phần doanh nghiệp chỉ bắt đầu triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội khi doanh nghiệp đã phát triển kinh doanh được một thời gian nhất định, ít doanh nghiệp có các hoạt động này trước khi bắt đầu kinh doanh.
Tuy nhiên, sự kiện ra mắt thương hiệu khách sạn Wil'que vào ngày 4/11 vừa qua đã cho thấy góc nhìn mới về những gì mà một doanh nghiệp có thể đóng góp cho xã hội.
Mặc dù chưa có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nhưng Wil'que - thương hiệu khách sạn dành cho giới trẻ đến từ Singapore đã đặt mục tiêu mang đến những giá trị cho thế hệ trẻ Việt Nam trước, thông qua việc tổ chức cuộc thi sáng tác tranh kỹ thuật số "Hồn của phố nghề", với chủ đề hướng đến những giá trị cổ kính và hoài niệm xưa về khu vực phố cổ Hà Nội, gắn liền với những nghề truyền thống đã đi theo nhiều gia đình suốt bao thế hệ.
Ban tổ chức cho biết, là một sự kiện tập trung hướng đến việc phát triển cộng đồng, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều hội nhóm về nghệ thuật, cộng đồng nghệ sĩ trẻ, các bạn đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế, sinh viên từ khắp mọi miền đất nước.
Cá biệt còn có trường hợp thí sinh đang sinh sống và công tác tại Phần Lan cũng biết đến cuộc thi, sau đó tham gia sáng tác và gửi nhiều bài thi về cho ban tổ chức.
Trải qua các vòng đánh giá sơ loại, ban giám khảo đã chọn ra hơn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để chuẩn bị cho vòng bình chọn. Chất lượng chuyên môn của các tác phẩm được đánh giá cao đến từ cả ban tổ chức cũng như các đơn vị đồng hành.
Với 36 phố phường làm nguồn cảm hứng, các bài dự thi gửi về có nội dung đa dạng, từ hàng chiếu, hàng mã, hàng trống… góp phần phác họa rõ nét hơn bức tranh toàn thể về những hình ảnh xưa cũ của một khu vực sôi động và sầm uất nhất lúc bấy giờ ở đất kinh kỳ.
Để chứng minh cái tâm của mình đối với việc phát triển cộng đồng họa sĩ và nghệ sĩ trẻ Việt Nam, bên cạnh việc trao bộ giải thưởng với tổng giá trị lên đến gần 50 triệu đồng bao gồm cả tiền mặt và hiện vật, Wil'que cũng đưa ra đặc quyền là: diễn họa lại toàn bộ các tác phẩm đạt giải trở thành các bức tranh tường, và trưng bày tại dự án khách sạn đầu tiên của Wil'que ở Hà Nội sẽ được ra mắt trong tháng 12.
"Đây là hoạt động ý nghĩa, bởi Wil'que không chỉ mang tới cơ hội khẳng định bản thân, mà còn là cách để Wil'que tri ân những sự đóng góp của cộng đồng họa sĩ trẻ đối với nền nghệ thuật nước nhà", đại diện khách sạn chia sẻ.
Là thương hiệu khách sạn mới, hướng đến nhóm đối tượng trẻ - những người đại diện cho một thế hệ mới, sáng tạo, bản lĩnh, chú trọng đến những trải nghiệm khác biệt, Wil'que mang đến Việt Nam mô hình khách sạn hybrid với sự dễ dàng trong việc chuyển đổi công năng các khu vực tùy theo mục đích sử dụng, mang đến sự thuận tiện cao nhất cho du khách.
Sự dung hòa thú vị giữa không gian sống và dịch vụ khách sạn, kết hợp các tiêu chuẩn vận hành chuyên nghiệp, Wil'que hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn mới mẻ dành cho những du khách mê dịch chuyển và khám phá.
Share article on